วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กระทำสิ่งที่งามอยู่เสมอ




📒พระวรสารวันนี้พระเยซูเจ้า
ทรงรักษาคนใบ้หูหนวก
“ทรงใช้นิ้วพระหัตถ์ยอนหูของเขา
ทรงใช้พระเขฬะแตะลิ้นของเขา” (มก 7:33) 


📒“คนคนนี้ทำสิ่งใดดีทั้งนั้น
เขาทำให้คนหูหนวกกลับได้ยิน
และคนใบ้กลับพูดได้” (มก 7:37)
---------------------------------
🌦บางวันเราอาจเป็น....คนหูหนวก ปิดหู ไม่อยากรับรู้ไม่อยากรับฟังคำบางคำ
ที่ไม่ตรงกับความคิดของเรา

🌦คนตาบอดคือไม่อยากมองเห็นบางคนที่ไม่ถูกชะตากับเรา

🌦บางวันเราอาจจะเป็นคนใบ้
เวลาที่เราเบื่อ เหนื่อยล้าที่จะพูดจากับใคร

🌦บางทีเราก็ละเลยที่จะรับฟัง ช่วยเหลือใครๆ
ด้วยเงื่อนไขส่วนตัว

🌦นิสันเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่งาม ไม่เหมาะสม
พระเยซูเจ้ทรงกระทำแต่ความดีรักและเมตตาต่อมนุษย์ทุกคน

วันนี้เราคงต้องร้องขอพระเยซูเจ้าให้ทรงช่วยเรา..
เปิดหู เปิดตา เปิดใจของเราให้กล้าหาญที่จะกระทำสิ่งที่งามอยู่เสมอ
ด้วยตัวเราเอง เราอาจเปลี่ยนแปลงตนเองได้ยากแต่ด้วยพระวาจาของพระเจ้า
“เอฟฟาธา” แปลว่า “จงเปิดเถิด” ทีละเล้กทีละน้อย เราจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นคนที่ดีขึ้นได้
#Rakkamsondd
#รักคำสอนดีดี
#Joynaka

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น