วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

มีความเชื่อและมีความหวังในคำภาวนา..ในสิ่งที่เราวอนขอ


คำสอนใจ ประจำวัน
มีความเชื่อและมีความหวังในคำภาวนา..ในสิ่งที่เราวอนขอ

📒หญิงคนหนึ่งมีบุตรหญิงถูกปีศาจสิง
นางไม่ใช่ชาวยิว เป็นชาวซีโรฟีนีเซีย
มากราบพระบาท ทูลอ้อนวอนพระองค์
ให้ทรงขับไล่ปีศาจ
ออกจากบุตรหญิง

📙พระองค์ตรัสกับนางว่า
“ให้ลูกๆ กินอิ่มเสียก่อน
เพราะไม่สมควรที่จะเอาอาหารของลูก
มาโยนให้ลูกสุนัขกิน”
หญิงนั้นทูลตอบว่า
“ถูกแล้ว พระเจ้าข้า แต่ลูกสุนัขที่อยู่ใต้โต๊ะ
ก็ยังได้กินเศษอาหารของลูกๆ”

📙พระองค์จึงตรัสกับนางว่า
“เพราะถ้อยคำนี้ จงไปเถิด
ปีศาจออกจากลูกสาวของเธอแล้ว”
เมื่อกลับมาถึงบ้าน
นางก็พบลูกนอนอยู่บนเตียง
ปีศาจออกไปแล้ว

--------------------------------
หญิงชาวต่างชาติ
ถูกปฏิเสธที่จะช่วยเหลือจากพระเยซูเจ้า
แต่หญิงนั้นไม่ละความพยายาม ไม่ท้อแท้
ไมสิ้นหวัง..นางทูลวอนขอด้วยความเชื่อ
ไม่หวั่นไหวการถูกปฏิเสธ หรือคำดูแคลน.

🌻ศิษย์พระคริสต์ต้องมีความเชื่อ
🌻ศิษย์พระคริสต์ต้องไม่ท้อแท้อย่างง่ายๆ
เมื่อเราถูกปฏิเสธที่จะช่วยเหลือ
หรือคำร้องขอหรือเมื่อเราถูกกล่าวคำดูถูก ดูแคลน

ใจเราต้องเชื่อมั่นในความรักของพระ
ใจเราต้องมีความเชื่อและมีความหวังในคำภาวนาในสิ่งที่เราวอนขอ
ใจเราต้องมองข้ามความเจ็บปวดไปให้ได้
แล้วเราจะพบความรอด..อย่างแท้จริง

🍀รักแท้ย่อมต้องพบพิสูจน์
ขอให้เราภาวนาวอนขอ
ด้วยความเชื่ออย่างสม่ำเสมอ
และไม่ลืมที่จะวอนขอแทนผู้อื่น
และเพื่อคนที่เรารักด้วย🔖

#รักคำสอน
#Rakkamson
#krujoynaka
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น