วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

มหาพรต เป็นช่วงเวลาพิเศษ ของเราในการกลับใจและเชื่อข่าวดี

❤คำสอนใจ  ประจำวัน❤

📒พระจิตเจ้าทรงดลให้พระองค์
เสด็จเข้าไปในถิ่นทุรกันดาร
พระองค์ประทับอยู่ที่นั่นสี่สิบวัน
ทรงถูกซาตานผจญ
พระองค์ทรงอยู่กับสัตว์ป่า
บรรดาทูตสวรรค์ปรนนิบัติรับใช้พระองค์

📒หลังจากที่ยอห์นถูกจองจำ
พระเยซูเจ้าเสด็จไปยังแคว้นกาลิลี
ทรงประกาศเทศนาข่าวดีของพระเจ้า
ตรัสว่า “เวลาที่กำหนดไว้มาถึงแล้ว
พระอาณาจักรของพระเจ้าอยู่ใกล้แล้ว
 จงกลับใจ และเชื่อข่าวดีเถิด”
.....

🔖มหาพรต เป็นช่วงเวลาพิเศษ
ของเราในการกลับใจและเชื่อข่าวดี

🔖ทุกวันของเราบนโลกนี้
ไม่อาจหลีกเลี่ยงการทดลอง
และความยั่วยวนของปีศาจ

🌻พระเยซูเจ้าเป็นแบบอย่างให้เรา
ให้เราพยายาม ชนะใจเราเอง
ไม่ยอมแพ้ต่อการประจณต่างในชีวิต
อาศัยการภาวนา ศีลศักดิ์สิทธิ์
การอดใจ สละความปรารถนาในทางไม่ดี

📒และอาศัยพลังจากพระวาจาของพระเจ้า
ในการอ่าน รำพึง ไตร่ตรอง
เพื่อช่วยให้จิตใจเราเข้มแข็งจากภายใน
นำพระวาจาไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

🍀ขอให้วันเวลาของมหาพรต
เตือนใจเราให้กลับใจและเชื่อข่าวดีอยู่เสมอ
เพื่อปลายทางแห่งชีวิตเราจะอยู่ไม่ไกล
จากอาณาจักของพระเจ้า..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น