วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ให้พระ..พระองค์ทวีให้

❤คำสอนใจ ประจำวัน❤


📒“ใครจะหาอาหารในที่เปลี่ยวเช่นนี้
มาให้คนเหล่านี้กินจนอิ่มได้”

📒พระองค์ตรัสถามว่า
“ท่านมีขนมปังกี่ก้อน”
เขาทูลว่า “เจ็ดก้อน”

📒พระองค์ทรงสั่งให้ประชาชน
นั่งลงบนพื้นดิน
ทรงหยิบขนมปังเจ็ดก้อนนั้น
ตรัสขอบพระคุณพระเจ้า
แล้วทรงบิขนมปัง
ประทานให้บรรดาศิษย์ไปแจกจ่าย
เขาก็แจกจ่ายขนมปังให้ประชาชน
เขายังมีปลาตัวเล็กๆ อยู่บ้าง
พระองค์ทรงกล่าวถวายพระพรพระเจ้า
ทรงสั่งให้แจกจ่ายปลาเช่นเดียวกัน
ทุกคนกินจนอิ่ม
และยังเก็บเศษที่เหลือได้อีกเจ็ดตะกร้า

..........

💡ขนมปัง ห้าก่อนกับปบาตัวเล็กๆ
ที่พระเยซูเจ้าทรงเปลี่ยนเป็นพระองค์เอง
เพื่อหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณเรา...
ทรงทำให้เราเห็นถึงการเสียสละ
ทรงทำให่เราดูก่อนแล้ว...

💡เราแต่ละคน..มีขนมปังและปลา
ซึ่งอาจหมายถึง สิ่งของ เงินทอง
ความสามารถ หรือรอยยิ้ม การช่วยเหลือ

💡แม้มีเพียงเล็กนเอย
แต่หากเมื่อเรายินยอม พร้อมเสียสละ
ยินดีที่จะให้ พร้อมจะถวายพระ
ให้พระองค์ทรงช่วยเปลี่ยนแปลง
ให้เป็นไปตามน้ำพระทัย

💡สิ่งเล็กน้อย..ดังเช่นปลาตัวเล็ก
จะสามารถทวีคูณขึ้น..
จนเพียงพอ..สำหรับทุกคน

💡ขอพระเยซูเจ้าทรงช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิต
ที่เล็กน้อยของเราให้เป็นขนมปังและปลา
สำหรับเติมเต็มชีวิตแก่กันและกัน....

#รักคำสอนดีดี
#Rakkamsondd
#krujoynaka

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น