วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ไม่ทำดีเอาหน้า หรือไม่หน้าซื่อแต่ใจคด

คำสอนใจ ประจำวัน








📒พระวรสารวันนี้
พระเยซูเจ้าทรงเตือนบรรดาศิษย์
ให้ระวังเชื้อแป้งของชาวฟาริสี
และเชื้อแป้งของกษัตริย์เฮโรด
..................................

🌻เรารู้ว่า....เชื้อแป้งของชาวฟาริสี
คือเป็นบุคคลที่ดูเหมือนว่า
มีความเลื่อมใสในศาสนา
ปฏิบัติธรรมบัญญัติ
และขนบประเพณีอย่างเคร่งครัด
แต่ความจริงนั้น
กลับเป็นความหน้าซื่อใจคด (Hypocrisy)
คิดว่าตนเองดีกว่าคนอื่น
และคอยตำหนิคนอื่นไปทั้ว

🌻เรารู้ว่า...
เชื้อแป้งของกษัตริย์เฮโรด
คือการหลงในทรัพย์สมบัติ
อำนาจและเกียรติยศ
และไม่มีความเชื่อต่อพระเยซูเจ้า

🌻พระเยซูเจ้าทรงห่วงใยบรรดาศิษย์
จึงเตือนมิให้ดำเนินชีวิตเช่นนั้น

🔖สถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
ทำให้เรามีห่วงกังวลเช่นนั้น
และยังเชื้อเชิญให้เรา
ปฏิบัติตนเองเช่นเดียวกับฟาริสีและเฮโรด

🔖ขอพระวาจาของพระเจ้า
เตือนใจเรา ให้ไว้วางใจในพระเจ้า
และถ่อมใจของเราไม่หลงไป
ไม่ทำดีเอาหน้า หรือไม่หน้าซื่อแต่ใจคด

🍀และขอพละกำลังจากพระให้เรา
เพื่อเราจะไม่ยอมให้เชื้อแป้งของเฮโรด
และเชื้อแป้งของฟาริสีมาควบคุมชีวิตเรา
และเป็นศิษย์ที่ดีเป็นเชื้อแป้งที่ดีของพระองค์
#rakkamsondd
#รักคำสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น