วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

การต่อสู้ในจิตใจ....และในชีวิตคริสตชน


 
การต่อสู้ในจิตใจ....และในชีวิตคริสตชน

วันนี้เป็นวันฉลองอัครทูตสวรรค์กาเบรียล, มีคาแอล และ ราฟาเอล
บทอ่านประจำมิสซานี้จากหนังสือวิวรณ์
เป็นเหตุการณ์อัครทูตสวรรค์มีคาแอล
และเหล่าทูตสวรรค์ต่อสู้กับซาตานบนสวรรค์
ก่อนที่ซาตานจะพ่ายแพ้และไม่มีที่พำนักในสวรรค์อีกต่อไป

การต่อสู้การต่อสู้ในจิตใจเรา
เตั้งแต่เราเกิดมา...

แต่น้ำพระทัยดีของพระเจ้า
และความรักของพระองค์ยังคงวนเวียนอยู่รอบๆตัวเราเสมอ
พระองค์ทรงสร้างทูตสวรรค์ให้คอยปกป้องดูแลเรา
ให้รอดพ้นจากการล่อลวง ให้ทำสิ่งร้ายๆ

เราจะพบว่าการต่อสู้ในจิตใจ....ในชีวิตของเรา
หลายครั้งที่เราเกือบจะแพ้ เ
เกือบจะพลาด เกือบจะทำบาป
แต่ก็รอดมาได้เพราะเสียงรอบๆ ตัว
หรือแม้แต่เสียงในใจของเรา
นั้นก็เพราะ...... 
พระเจ้ามิได้ทรงปล่อยให้เราสู้กับสิ่งชั่วร้ายเพียงลำพัง
 และต้องคอยฟังเสียงของทูตสวรรค์... 
เพื่อเราจะได้ไม่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง 
 
ทูตสวรรค์จะคอยปกป้อง และคุ้มครองเราอยู่เสมอ 
ถ้าเราเชื่อ..เราจะเห็น ถ้าเราไตร่ตรอง..เราจะเข้าใจ 
ถ้าเราคิดไคร่ครวญ..เราจะสัมผัสได้ถึงการช่วยเหลือของท่าน

ดังนั้น ขอให้เราทุกคนสวดภาวนาวอนขอต่ออัครทูตสวรรค์
เพื่อท่านจะได้ปกป้องเราจากความชั่วร้ายทั้งปวง
คิดถึงท่านอยู่เสมอ...เพราะท่านไม่เคยอยู่ไกลจากชีวิตเรา...

#คำสอนประจำวัน
#คำสอนใจครูจอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น